Skip links
media 2 1

Case study Kotex: “Period Planet”

Trong năm 2023, thương hiệu băng vệ sinh Kotex đã hợp tác cùng agency Ogilvy để ra mắt chiến dịch giáo dục mới mang tên “Period Planet” (tạm dịch: Hành tinh kinh nguyệt). Chiến dịch xây dựng một trò chơi trực tuyến thú vị để chống lại những thông tin sai lệch, định kiến và hiểu lầm xoay quanh vấn đề kinh nguyệt của phụ nữ.

Đồ họa 3D bắt mắt của trò chơi đã thu hút nhiều người dùng tham gia trải nghiệm

Nhằm đảm bảo rằng kinh nguyệt sẽ không bao giờ cản trở sự phát triển và tiến bộ của phụ nữ, thương hiệu mong muốn xây dựng một nền tảng dễ tiếp cận, tiết kiệm chi phí và bền vững, đồng thời có khả năng tương tác với đa dạng đối tượng người dùng. Để thực hiện được điều này, Kotex và Ogilvy đã làm việc cùng studio thiết kế trải nghiệm North Kingdom để xây dựng tựa game “Period Planet”.

Trong trò chơi, người tham gia sẽ có nhiệm vụ biến “Period Planet” từ một thiên thể tối tăm, chết chóc nơi những hiểu lầm còn tồn tại trở thành hành tinh phủ đầy màu xanh, tươi mới và khỏe mạnh. Người chơi sẽ trải qua một cuộc hành trình thú vị để tìm hiểu thêm về tuổi dậy thì, hệ sinh sản và cách quản lý chu kỳ kinh nguyệt. Trò chơi được thiết kế theo phong cách đồ hoạ 3D, kết hợp cùng các nhiệm vụ dưới dạng Hỏi – Đáp. Sau khi hoàn thành bốn cấp độ của tựa game, người chơi sẽ nhận được các phần thưởng, bao gồm nhân vật trong trò chơi và sản phẩm băng vệ sinh miễn phí. Đồng thời, người dùng cũng được khuyến khích sử dụng phần mềm theo dõi kinh nguyệt để quan sát và đánh giá sức khỏe sinh sản của bản thân.

Hành trình của game vừa giúp trẻ giải trí, vừa mang lại những kiến thức bổ ích về sinh lý nữ

Sarah-Leith Izzard, Giám đốc Sáng tạo điều hành khu vực Ogilvy Asia cho biết, công ty đã đầu tư rất nhiều chất xám vào việc phát triển trải nghiệm trò chơi, nhằm tạo nên thông điệp mạnh mẽ với cách truyền tải khéo léo. “Trò chơi được xây dựng trên nền tảng WebGI và có thể truy cập trên máy tính để bàn hoặc điện thoại di động mà không phụ thuộc vào tốc độ kết nối. Từ thiết kế nhân vật cho đến ngôn ngữ của trò chơi đều mang giới tính trung lập để cả nam và nữ đều có thể tham gia vào trải nghiệm học tập”, bà nói thêm.

Leave a comment

Tư vấn và bắt tay vào tìm kiếm khách hàng ngay hôm nay!
Tư vấn và bắt tay vào tìm kiếm khách hàng ngay hôm nay!